Nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai CCHC và giám sát quá trình thực hiện CCHC của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Nâng cao năng lực, tinh
thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phụ trách đưa tin, bài, phóng sự về CCHC.
Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin, bảo đảm thông tin về tình hình
triển khai và kết quả thực hiện CCHC tại đơn vị được phản ánh đầy đủ, kịp thời,
đúng đối tượng và nêu cao được vài trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, của người
đứng đầu đơn vị, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, đối với việc
triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.
Thực hiện kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 06/02/2024 về tuyên truyền CCHC nhà nước xã Quang Trọng năm 2024. UBND xã Quang Trọng tổ chức
triển khai tuyên truyền Cải cách hành chính trên địa bàn xã được 5 cuộc với tổng số trên 336 lượt người
tham gia.
( tại xóm Đức Hạnh)
( Tại xóm Nặm Dạng)
Nội
dung tuyên truyền: Những quan điểm,
chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của
Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn
2021 - 2030; tuyên
truyền vai trò, ý nghĩa, mục tiêu của CCHC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội
của tỉnh. Các chương trình, kế hoạch CCHC của Trung ương và quy định, chính
sách, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về CCHC. Đồng thời,
tuyên truyền việc thực hiện các văn bản về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ công trực
tuyến tại cơ quan hành chính Nhà nước.
( tại xóm Nà Cọn)
( Xóm Nà Mu)
( Xóm Pò Bẩu)
Tuyên
truyền cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp hiểu về lợi ích của việc tổ chức
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua hệ thống bưu chính và ứng dụng công nghệ
thông tin vào giải quyết hồ sơ TTHC là nhằm giảm bớt thời gian, chi phí, thuận
tiện cho người dân, doanh nghiệp. Các vấn đề cần thiết khi thực hiện thủ tục
hành chính, tập trung một số lĩnh vực như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,
hộ tịch, hộ khẩu, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo…triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành
chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã thông qua ứng dụng quét mã QR.
Tải về